รีวิว The Northman

รีวิว The Northman

รีวิว The Northman

รีวิวหนังมาใหม่ สวัสดีครับเป็นหนังเรื่องราวในประวัติศาสตร์เป็นหนังในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนศตวรรษที่ 10 เจ้าชายแห่งนอร์ดิก ที่แปรผันเปลี่ยนตัวมาเป็นนักรบ ที่โหดเหี้ยมชื่อแอมเลธ (สการ์สการ์ด) แสวงหาการแก้แค้นอย่างนองเลือดต่อชายผู้รับผิดชอบต่อการสังหารบิดาของเขา (ฮอว์ค) และ ได้รับคำแนะนำเหนือธรรมชาติตลอดทาง

ดูหนัง The Northman (2022)  เดอะ นอร์ทแมน หลังจากผู้กำกับได้แจ้งเกิดเต็มตัวไปกับซีรีส์ The Queen’s Gambit หลังจากทีแรกนึกว่าปี 2020 จะไม่ใช่ปีที่สวยหรูสำหรับนักแสดงสาวดาวรุ่งอย่าง Anya Taylor-Joy ที่หนัง Emma. และ The New Mutants เจอพิษโควิดทำให้หนังไม่เปรี้ยงตอนเข้าโรงฉาย

สำหรับแฟน ๆ ของน้อง Joy ที่กำลังรอผลงานเรื่องต่อไป ก็ไม่ต้องรอนาน (แต่เธอก็เหมือนได้แพลตฟอร์มสตรีมมิง มาช่วยไว้ช่วงปลายปี) เพราะตอนนี้เธอกำลังถ่ายทำหนังเรื่อง The Northman ที่จะเป็นหนังรวมดาวนักแสดงแถมได้ผู้กำกับมือดีมากำกับด้วย เว็บดูหนัง

รีวิว The Northman

รีวิวหนังมาใหม่ เรื่องราวการสืบเชื้อ สายกษัตริย์ของเจ้าชายแอมเลธ (อเลกซานเดอร์ สการ์สการ์ด) ตั้งแต่ที่เขาได้เห็นลุงของตัวเองฆ่าพ่อของเขาเพื่อขึ้นครองราช การหนีเอาชีวิตรอดในวัยเด็กทำให้ แอมเลธ ถูกเลี้ยงดูโดยเผ่าวัยกิ้งแล้วเขาหวังว่าสักวันหนึ่งจะแก้แค้นให้พ่อได้สำเร็จ ในระหว่างนั้นการเดินทางของเขาก็ถูกลิขิตให้พบกับ โอลก้า (แอนยา เทย์เลอร์‑จอย)

หญิงสาวที่ต้องร่วมเดินทาง และ กลายเป็นราชินีของเขาเข้าสักวัน นอกจากนั้นเขายังต้องปลดปล่อยทาส และ แม่ (นิโคล คิดแมน) เป็นอิสระในการสำรวจตำนานนอร์ดิกที่มีความทะเยอทะยาน มีการบูชาเทพเจ้าต่าง ๆ — ใครก็ตามที่คุ้นเคยกับแนวคิดของ Marvel ใน แฟรนไชส์ ​​Thorจะรู้จักชื่อต่าง ๆ เช่น Odin หรือ Freyja — แต่นี่เป็นเรื่องราวที่โหดร้ายของมนุษย์เป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งชายคนหนึ่ง: Prince Amleth สัตว์ร้ายของนักรบที่เล่น ด้วยความดุร้ายโดยAlexander Skarsgård เขาเดินผ่านหน้าจอ ไหล่ก้มไปข้างหน้า และรับน้ำหนักของการฆ่าทุกอย่างที่เขาทำตั้งแต่หนีออกจากบ้านเป็นลูกหลังจากได้เห็นการฆาตกรรมพ่อของเขา King Aurvandil ( Ethan Hawke ) โดยลุง Fjölnir (Claes Bang)

ในการย้ายอำนาจเพื่อเข้ายึดครองอาณาจักร ของพวกเขาในภาคเหนือ ถ้าเรื่องนี้ให้ความรู้สึกเหมือนแฮมเล็ตนั่นเป็นเพราะว่า Eggers และ ผู้ร่วมเขียนบทของเขา กวีชาวไอซ์แลนด์ Sjón ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวเดนมาร์กสมัยศตวรรษที่ 12 เรื่องเดียวกันกับ Shakespeare แต่ทั้งสองได้ผสมผสานเรื่องราวลึกลับของนิทานไอซ์แลนด์อย่างเชี่ยวชาญในบทละครตลกขบขันห้าบทที่มีหลายชั้นหลายชั้น ดูหนัง

เต็มไปด้วยความขัดแย้ง ในครอบครัว ความโรแมนติกป่าเถื่อน และ ความรุนแรงที่กระหายเลือด ซึ่งหลังจากผ่านไปสองชั่วโมงครึ่ง จิตใจ ร่างกาย และ จิตวิญญาณของคุณอาจ เพียงแค่ต้องการอ่างน้ำแข็งเพื่อฟื้นตัว

บทสรุป The Northman

รีวิวหนังมาใหม่ ฉากแอ็คชั่นแต่ละฉาก ถูกถ่ายทอดออกมาอย่างชัดเจนด้วยความแม่นยำ และ ความลึกของออกเทนสูงโดยช่างภาพ Jarin Blaschke ที่ไม่ต้องเสียประสิทธิภาพการทำงานไปโดย เปล่าประโยชน์ ในฉากเดียว กล้องติดตาม Amleth คำรามเข้าสู่การกระทำ วิ่งไปที่แคมป์ ในขณะที่หอก และ ลูกธนูพุ่งผ่านร่างที่เปลือย เปล่าของเขา ก่อนที่เขาจะพุ่งขึ้นไปบนกำแพงไม้สูง ลากตัวเองไป แล้วใช้ขวานไปชนกับหัว คอ และ ด้านหลังของฝ่ายตรงข้าม หลายคน ต่อมา ขณะที่เขาเดินด้อม ๆ มอง ๆ ไปทั่วหมู่บ้าน

และ ถูกยิง เราได้เห็นความรุนแรงที่โหดร้ายอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งมาเยี่ยมเยียนผู้หญิง และ เด็กที่ป้องกันตัวไม่ได้ ก่อนที่เขาจะกลับไปที่เฟรมด้วยรูปแบบ การฆาตกรรม ใช้เวลานานเช่นนี้ พร้อมด้วยนักแต่งเพลง Robin Carolan และ Sebastian Gainsborough ที่เต้นเป็นจังหวะ จังหวะกลอง และ โน้ตต่ำเน้นย้ำภาพป่าเถื่อน และ ความโหดร้ายที่ไม่เอื้ออำนวยของเวลาเหล่านี้

ผู้กำกับ Robert Eggers The Northman จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับตำนานไวกิ้งในศตวรรษที่ 10 โดยจะเป็นการผจญภัยของเจ้าชายนอร์ดิคผู้ตามล้างแค้นให้กับพ่อที่ถูกสังหาร มีฉากหลังเกิดขึ้นในประเทศไอร์แลนด์

โดย Alexander Skarsgård จาก The Legend of Tarzan (2016) จะรับบทเป็นเจ้าชาย และ Nicole Kidman นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์จะรับบทเป็นแม่ (ทั้งคู่เคยร่วมจอแก้วกันมาแล้วในซีรีส์ Big Little Lies ของ HBO)

Nicole Kidman และ Alexander Skarsgård จากซีรีส์ Big Little Lies กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง หนังยังสมทบด้วยนักแสดงมากฝีมืออย่าง Willem Dafoe จาก The Light House (2019) และ Spider-Man (2002), Ethan Hawke

จากหนังไตรภาค Before Sunrise (1995-2013), Bill Skarsgård จาก It (2017-2019), Björk ยอดศิลปินหญิงแห่งไอซ์แลนด์ รวมถึง Ralph Ineson กับ Kate Dickie ผู้รับบทพ่อแม่จาก The VVitch (2015) ผลงานเก่าของผู้กำกับก็กลับมาด้วยเช่นกัน

Björk ยอดศิลปินหญิงแห่งไอซ์แลนด์
หนังจะเป็นผลงานของผู้กำกับ Robert Eggers จาก The VVitch ที่เป็นหนังแจ้งเกิดทั้งตัวผู้กำกับเอง และ Taylor-Joy ซึ่งทำให้ทั้งเขา และ เธอสนิทกันจนได้กลับมาร่วมงานกันในหนังเรื่องล่าสุดนี้ด้วย

ตอนนี้เราเป็นเพื่อนกันมากกว่าที่จะเป็นเพื่อนร่วมงาน การได้มีโอกาสร่วมสร้างหนังด้วยกันอีกครั้งเป็นอะไรที่สุดยอดมาก เราทั้งคู่ต่างเติบโตกันไปคนละทิศละทาง และ ตอนนี้เราได้กลับมาร่วมทางกันอีกครั้ง ฉันดีใจ และ ภูมิใจมาก ๆ ค่ะ”

ถือว่าผู้กำกับจะได้ยกระดับสเกลหนังของตัวเอง จากสองเรื่องก่อนหน้าที่มีมีตัวละครน้อยตัว และ เหตุการณ์เกิดในพื้นที่เล็ก ๆ แต่หนนี้นักแสดงเบอร์ใหญ่หลายคน และ โพรดักชันก็อลังการไม่น้อย (ดูจากเรื่องย่อ)

ย่อมเป็นความท้าทายสำหรับผู้กำกับหนุ่มอย่างไม่ต้องสงสัย ขณะเดียวกันก็เชื่อว่าEggers จะต้องใส่ทั้งความแปลก ความหลอน ความคลั่งลงไปในหนังแบบจัดเต็มไม่แพ้ผลงานเรื่องก่อนหน้าอย่าง The Lighthouse (2019) (Nicole Kidman เพิ่งออกมาเล่าว่า เธอรู้สึกผวากับบรรยากาศในกองถ่ายไปแล้วเรียบร้อย)

นอกจากนี้ระหว่างให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่าง Collider เธอได้กล่าวว่า หนัง The Northman จะเป็นหนังที่นำเสนอด้วยวิธีการที่โลกยังไม่เคยเห็นมาก่อน ตอนนี้หนังพักกองถ่ายซึ่งถ่ายทำกันอยู่ที่ประเทศไอร์แลนด์เพราะโควิด-19 กลับมาระบาดหนักในพื้นที่นั้นอีกครั้ง The Northman ยังไม่มีกำหนดฉายในตอนนี้แต่คาดว่าน่าจะภายในปี 2021 แน่นอน เว็บหนัง

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *