รีวิว The last of us ไม่อวยแต่ดีจริง

เปโดร ปาสคาล กับ เบลล่าแรมซี่
ถ้าหากพูดถึง หนังผจญภัย ในโลกที่สิ้นหวังคงพลาดไม่ได้ที่จะพูดถึง ภาพยนตร์ซีรีส์อย่าง The Last of us ภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเกมชื่อดังที่ใครหลายๆคนอาจจะรู้จักเป็นอย่างดี ที่มีให้เล่นทั้งในแพลตฟอร์มของ PlayStation ไม่ว่าจะเป็น PlayStation 3 PlayStation 4 หรือแม้แต่ใน playstation 5 เรียกได้ว่าเป็นเนื้อเรื่องที่ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

แล้วตั้งแต่ที่มีประกาศว่าจะสร้าง Series ภาพยนตร์เรื่องนี้ เราก็มักจะได้เห็นข่าวความคืบหน้าจากการที่ คัดเลือกนักแสดงต่างๆ เนื้อหาต่างๆที่มีภาพหลุดออกมาอย่างบ่อยครั้ง จนทำให้แฟนเกมนั้นต่างก็ คาดหวังการซักเป็นส่วนใหญ่และหวังว่าจะทำออกมาได้อย่างดีแน่นอน และเรามาถึงขนาดนี้แล้ว ผมก็ขอป้ายยาทุกคนที่มาอ่านบทความรีวิวครั้งนี้ก็เลยแล้วกัน วัดศรีดี้ฉบับนี้มันจะโดดเด่นและเฉิดฉายขนาดไหน กับเนื้อหา ที่เรานั้นจะออกมาพูดถึง เพื่อที่จะทำให้ทุกคนนั้น

ได้รู้จักกับซีรี่ย์ภาพยนตร์เรื่องนี้ กันมากขึ้น เมื่อคุณอ่านจบแล้ว มันอาจจะทำให้คนทำให้ความคิด ที่อยากจะดูซีรีย์เรื่องนี้กันมากขึ้นก็เป็นได้ ล่าสุดของที่เล่นเกมมาแล้ว ก็จะได้รับรู้ข้อมูลเพิ่มเติม เดี๋ยวซีรีย์ เรื่องนี้มากขึ้นยังแท้จริง แล้วในบทความครั้งนี้เราจะมาแนะนำข้อมูล เดอะลาสออฟอัส ที่น่าสนใจ ที่หลายๆคนอาจจะไม่รู้ ให้ทุกคนได้อ่านกัน

ทำความรู้จัก The Last of us เกมที่นักเล่นเกมส่วนใหญ่หลงรักในเรื่องราวในฉบับเกม

เอาล่ะครับ เราจะมาเริ่มต้นด้วยการพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ TheLast of us เรียกได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของซีรีย์เลยก็ว่าได้ที่ได้วางจำหน่าย ในปี 2013 แบ่งเครื่องเล่นเกมอย่าง PlayStation 3 ที่ไหนตอนนั้นตัวเกมได้ผลตอบรับยอดเยี่ยม เรียกได้ว่าเป็นแง่บวกจากสุดๆจากแฟนเกมส์ทั้งหลาย ด้วยการที่มีระบบการเล่น ที่เป็นเกม Action ให้เราเดินหน้าผ่านไปกับเนื้อเรื่องเรื่อยๆ ต้องการเดินทางสุดแสนจะลุ้นในโลกที่ล่มสลาย แล้วเราจะได้พบกับเราซอมบี้ในเนื้อเรื่องเท่านั้น

แต่ขอบอกไว้เลยว่าซอมบี้ในเนื้อเรื่องครั้งนี้ เป็นซอมบี้ที่แปลกใหม่แล้วไม่ซ้ำกับ พล็อตเรื่องหลายๆเรื่อง และยังมีมนุษย์ ที่ขอแย่งชิงสิ่งของปล้นฆ่าจากเราเพื่อเอาชีวิตรอดกันไป และเรียกได้ว่าสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเกมแบบนี้คือ เนื้อเรื่องของเกม ที่โดนยกย่องจากเหล่าแฟนเจนทั้งหลาย ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องราวที่ไม่ซับซ้อนเรื่องราวง่ายๆ ในการเดินทางของผู้ชายที่เสียลูกสาว กับเด็กหญิงกำพร้าพ่อแม่ แต่สิ่งที่ทั้งคู่นั้นมันจะต้องพบเจอมันมีทั้งเรื่องหลายเรื่องราวไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวดีๆจนทำให้เรานั้นรู้สึกยิ้มตาม หรือ เรื่องราวที่แสนจะโหดร้าย จนทำให้เราน้ำตาคลอและสงสารตัวละครสุดๆ

กับความรู้สึกที่อบอุ่นหัวใจที่ผู้เล่นเกมนั้นได้รับ จนทำให้ตัวเกมได้ถูกนำมาพูดถึง และ ได้เอามา Remake ใหม่ ให้ผู้เล่นได้ขอให้เล่นกันตลอดไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการปรับปรุงภาพ ที่ปรับปรุงกันมาถึงหลายครั้ง จนภาพนั้นออกมายอดเยี่ยม อย่างภาคแรกก็ได้เอามาทำใหม่ ทั้งหมดโดยการที่เปลี่ยนกราฟิกให้สวยดูสมจริงบน Playstation 5 หรือถ้าใครมีเครื่อง PlayStation 4 ก็มีให้เราได้เล่นเช่นกัน

และจากที่ดูแค่ตัวอย่างในตอนแรก ที่ฉายออกมาก็พอจะเดาได้ว่าเรื่องราวของซีรีย์ ฉบับนี้ ตรงกันกับฉบับเกมมากๆ เรียกได้ว่าเป็นการเคารพต้นฉบับสุดๆ และดังนั้นถ้าหากคุณอยากรู้เรื่องราวต่างๆ ของซีรีย์ก่อน ก็ไปหาเกมมาเล่นกันก่อนได้เลย เพราะหรือให้อารมณ์ความรู้สึกที่ไม่ต่างกันเลยทีเดียวล่ะ

The Last of us

ในฉบับซีรีย์ The Last of us จะใช้โครงสร้างเดียวกับฉบับเกม

เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมเลย ที่ตัวซีรีย์นั้นใช้โครงสร้างเดียวกับเกม the last of usเรื่องย่อ เริ่มต้นก็จะย้อนไปเมื่อปลายเดือนกันยายนปี 2013 ที่ได้เกิดเหตุไม่คาดคิดอย่าง เชื้อไวรัสที่ระบาดโดยที่ไม่มีการทราบสาเหตุ และมันแพร่กระจายไปแบบเร็วมาก ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ก่อนที่การติดเชื้อนั้น จะผ่านการที่ผู้คนนั้นถูกกัด แล้วจะแพร่กระจายไปเรื่อยๆอย่างรวดเร็ว

โดยคนที่ติดเชื้อจะมีอาการ คุ้มคลั่ง ไม่มีสติ เหมือนปีศาจที่กระหายการแพร่เชื้อ และวิ่งไล่กัดคนอื่น ที่ภายในค่ำคืนเดียวนั้น ก็แพร่กระจายไปทั่วทั้งโลก ที่เปลี่ยนจากค่ำคืนวันเกิดของโจเอล ที่เป็นวันธรรมดา จากที่เขาได้อยู่กับลูกสาวแบบปกติ และมีความสุข กลายเป็นนรกที่เขานั้นต้องจำฝังใจไปตลอดชีวิต เพราะJoel ต้องเสียลูกสาวคนสำคัญอย่างซาร่า ที่โดนการฆ่าอย่างตั้งใจ ของทหารที่ต้องการควบคุมโรค

และเมื่อเวลาผ่านไป 20 ปี ในเรื่องจะพาเรามาเห็นถึง ปี 2023 ซึ่งเป็นเวลาปัจจุบันที่โลกได้ล่มสลายไปจนสมบูรณ์ และตัวเองนั้นก็ได้เปลี่ยนตัวเอง จากผู้ชายที่รักสงบสุดๆ ตอนนี้ดันกลายเป็นคนของเถื่อน เรียกได้ว่าเข้าใจความรู้สึกของ โจเอล อย่างดี แล้วก็ตัดมาที่สาวน้อย เอลลี่ สาวน้อยที่ได้เติบโตมาภายในโลก ที่ล่มสลายไปเรียบร้อยแล้ว เธอได้หนีออกมาเที่ยวเล่นกับเพื่อนของเธอ จนถูกซอมบี้กัดเข้า

แต่ที่น่าตกใจ คือเธอไม่มีอาการติดเชื้อ เธอนั้นถึงได้กลายเป็นทางรอดทางเดียวของโลกใบนี้ ในการสกัดวัคซีนและยารักษา ที่ทางฝ่ายต่อต้านรัฐบาล ต้องการที่จะนำมันมาเพื่อที่จะช่วยโลกที่ล่มสลายใบนี้ แต่สถานที่ที่จะใช้สกัดยานั้น ดันอยู่อีกฝั่งของประเทศเรียกได้ว่าเป็นอีกฟากหนึ่งเลย และแล้วการเดินทางมันก็ได้เริ่มขึ้นเพราะว่าโจเอลต้องพาเธอไป ที่นั่น การขนส่งพัสดุที่มีชีวิตไปส่ง และนั่นถึงได้เป็นจุดเริ่มต้นขึ้น ของเกมและ Series ฉบับนี้

The Last of us

นักแสดงที่ได้รับบทในฉบับของซีรีย์

เอาล่ะครับคราวนี้เราจะมาพูดถึงส่วนของนักแสดง the last of us ตัวละคร กันบ้าง ที่ได้มารับบทในฉบับของ Series เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงยอดฝีมือกันเลยทีเดียว เราถึงเริ่มจากตัวหลักของเกม อยาก โจเอล ก็จะได้นักแสดงที่มี ฝีมือสุดยอด อย่าง Pedro Pascal ที่เคยรับบทชายสวมหน้ากาก ในภาพยนตร์ซีรีส์เรื่อง The mandalorian ขนาดที่เขาใส่หน้ากากจนแทบทั้งเรื่อง ยังแสดงความสามารถและเฉิดฉายมาได้ และมาอยู่ในซีรีย์ฉบับซอมบี้ครั้งนี้ ไม่ต้องใส่หน้ากากเลยจะเฉิดฉายกันขนาดไหน

และสาวน้อยตัวหลักความหวังของโลกใบนี้อีกคนหนึ่ง คนที่จะมารับบทเอลลี่ สาวน้อยปากแซ่บ ที่ได้นักแสดงสาวอย่าง เบลล่า แรมซี่  ที่แสดงฝีมือได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกันในซีรีย์ของ Game of Thrones เรียกได้ว่าการมาแสดงพลังของตัวละครจากเกมแบบนี้ ทำเอาเป็นแฟนนั้นหลงรักกันไปตามๆกัน ถึงแม้ตอนแรกนั้นจะทำให้เรารู้สึกว่าหมั่นไส้ก็ตาม แต่เธอนั้นแสดงออกมาได้อย่างดีเลย

นี่ยังไม่ได้พูดถึงนักแสดงอีกหลายคนที่มารับบทในเกม และได้มารับบทในซีรีย์กันอีกครั้ง ที่เรียกได้ว่าทำให้คนที่เล่นเกมและคนที่ดูภาพยนตร์ฉบับนี้ ฟินกันจนน้ำตาแตก ก็เลยทีเดียว สำหรับแฟนเกมและคนที่รักซีรีย์สนุกๆ ก็ห้ามพลาดกันนะครับ ปัจจุบันร้านซีรีย์เรื่องนี้ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 และโด่งดังไปทั่วทั้งโลกแล้ว เรียกได้ว่าเป็นใครที่ที่ทำมาจากเกมที่ดีที่สุดเลย

ฉบับของซีรีย์จะเดินทางไปถึงจุดไหนของฉบับเกม

พูดกันมาถึงขนาดนี้แล้ว เราแน่ใจว่าหลายๆคนอยากจะรู้ให้แน่ชัดกันไปเลย ว่าตัวของ ฉบับ Series จะเดินทางไกลมาถึงจุดไหนของเกม เราจะมาพูดกันให้ทุกคนรู้กันไปเลยแบบไม่ต้องมีสปอย เนื้อหาต่างๆและสิ่งที่คนเล่นเกมได้เห็นกันมาในตัวอย่างที่ทาง Hbo ต้องการจะสื่อให้คนที่เล่นเกม กลับฉากที่ซ้อนไว้ต่างๆ ที่ให้สลับกันไปมาของฉากอย่างรวดเร็ว

เราก็พอจะรู้ได้เลยว่าตัวซีรีย์นั้น จะต้องดำเนินการและดำเนินเรื่อง ไปงานศพเกมอย่างแน่นอน แล้วจะสรุปเรื่องราวที่ทุกคนคาใจได้ ครบถ้วน จนในตอนท้ายนั้นไม่มีอะไรให้คาใจเลย ทุกอย่างที่ทุกคนนั้นติดตามกันมาจะจบแบบ เรียกได้ว่าอบอุ่นหัวใจและปราบปลื้มกันสุดๆแน่นอน และถ้าหากพูดมาถึงขนาดนี้แล้ว แน่นอนว่าต้องมีคนอยากจะถามว่า

“ถ้าซีรีย์จบแล้ว จะมีภาคต่อให้ทุกคนได้สัมผัสกันอีกหรือเปล่า”

แล้วขอต่อไว้ตรงนี้เลยว่า มีแน่นอนครับ เพราะตัวซีรีย์ที่ออกมาแค่ตอนแรกนั้น แล้วทำให้ทางเว็บไซต์ hbo มีปัญหาเว็บไซต์ล่มกันไปเลยทีเดียวเพราะคนให้เข้าไปดูซีรีย์กันเยอะเกินนี่แค่ตอนแรกนะ และเรื่องราวในเกมภาค 2 นั้นก็ได้มีไปนานแล้วด้วย รอเวลาแค่ทีมงานที่พัฒนาเกมและซีรีส์เรื่องนี้ ได้คำสั่งให้เริ่มทำภาค 2 อยู่ที่ว่าแต่ตอนไหนเพียงเท่านั้นเอง และขอบอกตามตรงนะ ไม่ได้อยากจะสปอยส่วนนี้หรอก แต่ภาค 2 นั้น มีเรื่องจะเข้มข้นและโหดกว่าภาคนี้สุดๆ จนมีคนออกมาพูดกันเลยว่า ภาคแรกของซีรีย์เรื่องนี้ คือเรื่องของความรักและความหวัง

แต่ในภาค 2 นั้น จัดเต็มไปด้วยความโกรธความเกลียด ความสิ้นหวังนะความชิงชัง ที่เรียกได้ว่าจากนรกธรรมดา เป็นนรกชั้นที่ 8 เลย กว่าจะถึงในภาค 2 นั้น เราอยากจะให้ทุกคนนั้นซึมซับความอบอุ่นหัวใจ ความรักที่โจเอล ได้ทำให้เราเห็นในภาคนี้กันก่อน แต่บอกเลยถึงคุณจะไม่เคยเล่นเกม แต่คุณจะหลงรักมันยังแน่นอนสำหรับซีรี่ย์ภาพยนตร์เรื่องนี้

The Last of us

ความรู้สึกหลังดูซีรีย์เรื่องนี้ ในฐานะของผู้ที่เล่นเกมกันมาก่อน

ผมที่ดู the last of us ep 1 และ ep 2 มาแล้วเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยที่ผมนั้นเล่นเกมนี้มาแล้วด้วย ขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่าไม่เป็นการดัดแปลงที่ Perfect เรียกได้ว่าเป็นการขยายเนื้อเรื่องเนื้อหาและเรื่องราวที่ในตัวเกม อาจจะไม่ได้เล่าในฉากต่างๆบ้าง ให้คนที่เล่นเกมมาก่อนนั้นได้เห็นมุมมองต่างๆ ที่ไนโตรเจนไม่ได้บอกให้เราทราบ รักและการตัดฉากที่มีความรวบรวมในหลายๆส่วน ที่ในแถบนั้นได้ย่อลงไป

และเป็นการตัดในส่วนที่คนเล่นเกมนั้นจะได้สัมผัสจริงไปอย่าง ที่เรานั้นไม่ต้องควบคุมในฉบับซีรีย์ และเป็นการตัดสรุปเนื้อเรื่องไปเลย เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานเนื้อเรื่องของเกมและฉบับซีรีย์ได้อย่างลงตัว อย่างที่ออกไปคือเป็นการที่ นำเนื้อเรื่องนั้นมาขยายหรือตีความใหม่ เพิ่มสิ่งต่างๆและองค์ประกอบใหม่ขึ้นมาและหยิบไปใส่ในซีรีย์ เรียกได้ว่าทำเอาแฟนเกมส์ที่เล่นเกมกันมาก่อนนั้นขนลุกขนพองเลยทีเดียว ที่สำคัญได้ถึงรายละเอียดที่ถูกเพิ่มขึ้นมา อย่างเข้มข้น

ต้องบอกไว้เลยว่ามันไม่ใช่การเหมือนเกมไปซะทีเดียว เพราะในฉบับซีรีย์นั้นเอามาทำในรูปแบบของ Series เอง แต่ว่าองค์ประกอบและเนื้อเรื่องหลักยังเป็นฉบับของเกมอยู่ เรียกได้ว่าฉบับซีรี่ย์นี่ทำต่างจากเกมถึง 60% แต่อีก 40% นั้นมันคือเนื้อเรื่องของเกมหลักๆ และยังมีการเปิดเผยมาอีกว่า ซีรีย์เรื่องนี้ใน EP ที่ 2 มีความคืบหน้าและผู้คนสนใจมากขึ้นถึง 22% กันเลยทีเดียว ส่วนใครที่ยังไม่ได้ดูก็ไปหาดูนะครับ เพราะตอนนี้ซีรีย์นั้นก็ออกมาถึงตอนที่ 2 แล้ว โดยแต่ละตอนนั้นจะฉายให้ดูทางช่อง hbo ทุกวันจันทร์

จุดเด่นของซีรีย์เรื่อง The Last of us ซีรีย์ที่ดัดแปลงมาจากเกม

เพียงแค่ตอนทดลองของ The Last of Us ตอน ที่ 1 ในตอนแรก ต้องบอกไว้ตรงนี้เลยว่า ทำของเรานั้นรู้สึกดีใจสุดๆ เพราะว่าเพียงแค่ตอนแรกก็ทำออกมาได้อย่างดีขนาดนี้ และทำให้เรานั้นไม่ผิดหวังเลย ถึงจะเน้นโทนดราม่ากันมาถึง 70% แต่พอถึงซีนที่ระทึกขวัญ ในหลายๆซีนที่ตัวซีรีย์นั้นยกออกมาจากเกม ก็เรียกได้ว่าเป็นการทำออกมายังคงยอดเยี่ยม ตื่นแต่ฉากที่เมืองล่มสลาย ไปจนถึงฉากที่ เฮียโจ ต้องมาเจอกับซอมบี้เชื้อราเห็ด มีการเอาแสงในแนวของไฟฉายที่ส่องไปที่ Subject ที่เป็นแบบเดียวกันได้อย่าง Perfect

และยังไม่รวมถึงเพลงประกอบนะ ที่เป็นจุดเด่นของเกมแบบสุดๆ เพียงแค่ดนตรีมานะมีก็ทำให้คุณนึกถึงเกมนี้เลย อย่างเพลง Alone and forsaken ที่ทำขึ้นมาโดย แฮงค์ วิลเลี่ยม และยังมีเพลงคันทรี่ ที่ได้เอามาผสมผสานไว้ในฉากต่างๆที่น่าจดจำมากมายในเกม ทำให้เราเกมเมอร์นั้นที่ได้ดูซีรีย์เรื่องนี้ รู้สึกว่า “

เฮ้ยเอาจริงดิแม้แต่เพลงยังเอามาใส่เกินไปไหม ขนลุกจัดๆ”

ที่เป็นเสียงตอบรับที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว เล่นได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมมากๆ และสำหรับคนที่คาดหวังนั้นรับรองว่า จะไม่ผิดหวังในตอนต่อๆไป ของซีรีย์ที่ยกมาจากเกมเรื่องนี้ อย่างแน่นอน เพราะซีรีย์นั้นจะดำเนินการเล่าเรื่องในแบบที่เข้มข้นมากขึ้นเรื่อยๆ และยังคงที่ด้วยการใส่จิตวิญญาณของเกมลงไปโดยไม่เปลี่ยนแปลงจากต้นฉบับเลย ด้วยเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของผู้สร้างอย่าง Craig Mazin และ Chernobyl ที่เป็นซีรีย์อันดับ 1 ตอนนี้ ของ HBO ได้มาร่วมงานกับ ผู้สร้างเกมตัวจริงเสียงจริง

รวมทั้งการแสดงที่ยอดเยี่ยมของ เปโดร ปาสคาล และ สาวน้อย เบลล่า แรมซี่ ถึงแม้ว่าหน้าตาและลักษณะรูปลักษณ์ภายนอก จะไม่ใช่การถอดแบบมาจากในตัวเกม แต่แน่นอนว่าด้วยการแสดงที่ยอดเยี่ยมและความเป็นมืออาชีพของทั้งคู่ ได้ถ่ายทอดความรู้สึกที่โลกนั้นล่มสลาย ของตัวละครอย่าง โจเอล ได้อย่างลึกซึ้ง

และในขณะที่ เจ้าหนูน้อย เบลล่าแรมซี่ ก็สามารถถ่ายทอดความกวนส้นตีน และความแข็งแกร่งของตัวละครอย่าง เจ้าหนูเอลลี่ ได้อย่างครบถ้วน ดราม่าที่หน้าตาและลักษณะไม่เหมือนในเกมนั้น จึงไม่มีใครมาพูดถึงเลยสักนิด อยากนั่นมันไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป เพราะการแสดงของทั้งคู่นั้นออกมายอดเยี่ยมได้อย่างไม่มีที่ติ ทำให้ผู้ชมนั้นช่วยเชียร์ความสัมพันธ์ของเขาทั้งสองคนในเนื้อเรื่องได้อย่างดี

โจเอล คนแสดง

เรื่องราวไม่ซับซ้อน แต่จะทำให้เราเข้าใจองค์ประกอบของตัวละคร

ถึงแม้ว่าการเรียงลำดับเรื่องราวนั้นจะไม่ได้มีความซับซ้อน หรือมีจังหวะอะไรที่แบบว่า ตื่นตาตื่นใจขนาดนั้น สำหรับคนที่ไม่เคยเล่นเกมมาก่อนอาจจะคิดแบบนี้ แต่มันก็มีส่วนที่ทำให้เหล่านั้น ไม่เข้าใจอะไรต่างๆที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของเรื่องมากขึ้น ในเรื่องของการ Setting ของเรื่องราว และ เรื่องราวของปมในอดีตของตัวละครได้อย่างครบถ้วน จนถึงขั้นที่พาเรานั้นเข้าสู่สิ่งที่ ทีมงานผู้สร้างนั้นอยากจะนำเสนอได้แบบไม่ซับซ้อนเลย ถึงแม้ว่าผู้ชมหลายๆคนนั้นจะไม่เคยได้สัมผัส มาเล่นเกมของต้นฉบับกันมาก่อน ก็ยังเข้าใจได้

และอีกส่วนหนึ่งที่เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำได้ดีไม่แพ้กัน มันคือบรรยากาศของเรื่อง ที่มันทำให้เรารู้สึกว่า ตัวละครในนั้นมันเต็มไปด้วยความจริงจังและความตึงเครียด เหมือนกับเราดูสารคดีชีวิตจริงกันเลย ไม่ได้มีฉากที่อลังการขนาดนั้น หรือชาติที่ทำให้เรารู้สึกว่ามันบีบหัวใจจนเกินไป มันจึงทำให้เราสัมผัสได้อย่างชัดเจน ถึงความสิ้นหวัง หลังจากที่โลกได้ล่มสลายไปแล้ว และมันทำให้เรานั้นให้ความสนใจไปที่ ความรู้สึกของตัวละคร และความตึงเครียดของตัวละครได้อย่างจริงจัง

แค่ใน EP แรกนั้นเราจะเห็นถึงความสัมพันธ์ของ โจเอล และ ซาร่า ทำให้เรานั้นรู้สึกสงสารและไม่แปลกใจ ทำไมชีวิตของเขานั้นถึงได้เปลี่ยนไปขนาดนี้ จากคนที่เป็นคนสีขาวผ่อง ตอนนี้ใครเป็นคนเทาๆ ที่เรารู้สึกได้ถึงความเจ็บปวดที่เขาได้เจอ และต้องแบกรับมันไว้ตลอด 20 ปี หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ตึงเครียดแบบนั้น

โจเอล กับ เอลลี่

สรุปแล้วควรดูซีรี่ย์ดัดแปลงเรื่องนี้หรือไม่

และการรีวิวประกอบจบเพียงเท่านี้ สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะดูซีรีย์เรื่องนี้ดีไหม มันจะสนุกหรือเปล่านะ หลังจากผ่านบทความรีวิวของผมในครั้งนี้ไปแล้ว คงจะตัดสินใจได้ง่ายขึ้น และยิ่งถ้าคนนั้นชอบซีรีส์หรือหนัง แนวซอมบี้ บอกเลยว่ามันเป็นการนำเสนอพล็อตเรื่องที่แปลกใหม่

ไม่ใช่ซอมบี้แบบที่เรารู้จักกันแน่นอน หรือถ้าหากคุณชอบอะไรที่ดีแล้วรู้สึก หลากหลายอารมณ์ หลักหน่วยความรู้สึก ที่มีทั้งความลุ้นระทึก ในการเอาชีวิตรอด และในเรื่องที่อบอุ่นหัวใจ หรือแม้แต่ภาพยนตร์ที่ทำให้เรารู้สึกสิ้นหวังไปตามทางกับตัวละคร ขอพูดแบบเต็มๆปากเลยว่า ไม่ควรพลาดอย่างแน่นอนครับ ซึ่งในซีซั่นแรกนั้นคุณจะได้รับชมทั้งหมด 10 ตอน ซึ่งรับรองได้เลยว่าถ้าดูจบแล้ว คุณจะรู้สึกหลงรักไปกับตัวละครอย่างแน่นอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *